Trị bệnh ung thư vòm họng ở Đà Nẵng

Bạn đang khó chịu với căn bệnh ung thư vòm họng, cảm thấy sinh hoạt không thuận tiện, nguyên nhân chủ yếu do môi trường quá nhiều khói bụi, hoặc do chế độ ăn uống không hợp lý, hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân do đâu bị ung thư vòm họng để có thể phòng tránh bệnh một cách tốt nhất.


Hút thuốc lá gây ung thư vòm họng


Thuốc lá là sản xuất từ nguyên liệu lá thuốc lá đã thái sợi, được cuốn hay nhồi định hình bằng giấy, có dạng hình trụ.
Thuốc lá được biết đến như một tác nhân chính gây ra bệnh ung thư vòm họng. Trong thuốc lá chứa hàm lượng lớn các chất gây độc và gây hại cho tế bào như nicotin, benzene, asen, uranium, cadium… Khi đi vào cơ thể chúng thẩm thấu trực tiếp vào lớp niêm mạc họng, kết hợp với hồng cầu lan nhanh sang các cơ quan khác trong cơ thể. Bên cạnh đó, thuốc lá còn là lí do trực tiếp tạo nên một vài bệnh về tim mạch, bệnh ung thư vùng đầu cổ, ung thư phổi...

Hàng ngày lượng thuốc hút vào càng nhiều, thời gian hút thuốc càng dài, độ tuổi hút thuốc càng nhỏ, hoặc hút thuốc thụ động trong thời gian dài với lượng khói thuốc lớn, độ tuổi bị nhiễm khói thuốc thụ động càng nhỏ thì tỷ lệ mắc ung thư vòm họng cũng tăng càng cao.

Uống rượu, bia gây ung thư vòm họng


Uống 1 lượng vừa phải thì sẽ không hề ảnh hưởng nào đến sức khỏe, tuy nhiên uống quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng lên rất cao, uống rượu bia kết hợp với hút thuốc lá sẽ có lợi trực tiếp cho việc phát triển các tế bào ác tính ở niêm mạc cổ họng, sau đó tiếp tục phát triển mất kiểm soát và dẫn đến hình thành bệnh ung thư vòm họng.


Hít khói bụi gây Ung Thư Vòm Họng


Tỷ lệ ung thư vòm họng của người thành phố cao hơn ở nông thôn, nhất là những thành phố công nghiệp nặng. công tác thường xuyên va chạm với khói, bụi, khí thải có chứa sulfur dioxide, chromium, arsenic,... có thể khiến bạn mắc bệnh ung thư vòm họng và ung thư khác như u trung biểu mô.


Chế độ ăn uống


Thói quen ăn quá nhiều cá muối từ khi còn nhỏ, ăn nhiều thực phẩm bảo quản hoặc lên men, các thức ăn như dưa muối còn xanh, hành muối, cà muối còn cay nồng và thức ăn bị mốc,... đều tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư vòm họng.

Di truyền


Tiền sử bệnh trong thân nhân cũng là có thể là 1 yếu tố gây bệnh ung thư. thế nhưng việc có một người trong gia đình bị mắc bệnh ung thư vòm họng chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh chứ các nhà tìm hiểu vẫn chưa khẳng định là ung thư vòm họng có tính di truyền từ đời này sang đời khác.

Bài Viết Liên Quan