Hậu quả khi tự ý cắt da quy đầu ở nhà

Cắt bao quy đầu tại nhà là sự mạo hiểm của rất nhiều nam giới, vì tiết kiệm chi khí khám và cắt bao quy đầu nên nhiều nam giới đã liều lĩnh tự cắt bao quy đầu tại nhà và gây ra nhiều tổn thương đáng tiếc.



1/ Gây tổn thương viêm nhiễm và chảy máu:

Nếu như bạn tự làm điều này ở nhà, ít nhất thì bạn cũng không có được đầy đủ dụng cụ cấp thiết như ở các trung tâm Y tế. Mặt khác, thao tác thủ công cùng với công nghệ không chuyên nghiệp của bạn sẽ giúp cho da quy đầu bị thương tổn nhiều, bị chảy máu nhiều và rất đau đớn.

2/ Gây viêm nhiễm và những biến chứng khác:

Khi bạn tự cắt da quy đầu ở nhà, do những yếu tố khác nhau, yếu tố vô trùng là không hề. Nếu việc này xảy ra, bao quy đầu sẽ rất dễ bị viêm nhiễm và bị nhiễm trùng sau thủ thuật. Khi bao quy đầu bị viêm nhiễm, nó sẽ tạo ra các dấu hiệu thực thể khác như: đau đớn, ngứa ngáy, gây khó khăn cho việc vệ sinh cá nhân, làm suy giảm chức năng sinh lý… Bên cạnh đó, nó có thể làm nhiễm trùng lây nhiễm tới các vị trí khác như niệu đạo, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt…
Song song đó, với khả năng không chuyên của mình, bạn sẽ rất khó để xác định được vị trí cần lột trên bao quy đầu. Nếu thao tác sai, nó sẽ mang lại những hậu quả đáng tiếc, đem lại các hệ lụy nghiêm trọng về sau.

3/ Dễ để lại sẹo

Sau một ca phẫu thuật, nếu người bị bệnh không được chăm nom tốt hoặc không biết cách chăm sóc cho bản thân mình thì tổn thương sẽ rất lâu khỏi và dễ để lại sẹo làm mất tính thẩm mỹ. Khi bạn tự lột da quy đầu mà không cần sự trợ giúp của chuyên gia thì khả năng gây sẹo lại càng cao hơn do những thao tác của bạn mang tính thủ công và không được khéo léo như các bác sĩ phẫu thuật.
Bởi vì những lí do trên, các thầy thuốc chuyên khoa nam khoa khuyên bạn không nên tự lột bao quy đầu ở nhà. Nếu chẳng may bị các bệnh lý dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu mà cần được phẫu thuật thì bạn nên đi gặp chuyên gia để được trợ giúp. chuyện này nhằm tăng sự an toàn trong thời gian hiện tại cũng như phòng tránh được những hệ lụy về sau.

Bài Viết Liên Quan