Hướng dẫn lột da quy đầu tại nhà

Lột da quy đầu tại nhà là phương pháp áp dụng giành cho trẻ nhỏ, khi chưa trưởng thành, vì cơ quan sinh dục của trẻ nhỏ chưa trưởng thành, đối với người lớn đã trưởng thành cũng có thể áp dụng phương pháp lột da quy đầu tại nhà nhưng phải cẩn thận và làm theo đúng sự chỉ dẫn của bác sỹ


Khi nào có thể dùng đến được cách lột bao quy đầu?

Bình thường da quy đầu sẽ tự tụt xuống dần khi trưởng thành, khi người đàn ông có sự cương cứng dương vật, để lộ ra đầu dương vật. Ngược lại, có những trường hợp ngoại lệ, bao quy đầu không tự tụt xuống được khi người đàn ông trưởng thành và kể cả lúc dương vật cương cứng, điều này làm cho họ cảm thấy khó khăn trong quá trình đi tiểu hay khi giao tiếp tình dục đồng thời việc hẹp bao quy đầu cũng làm cho nước tiểu, dịch tiết từ dương vật dễ tồn đọng gây viêm quy đầu và viêm da quy đầu.

Có hai loại hẹp bao quy đầu:

– Bán hẹp bao quy đầu: là bao quy đầu chỉ bọc kín một nửa quy đầu.
– Hẹp bao quy đầu hoàn toàn: là bao quy đầu bọc kín toàn quy đầu.

Có nhiều người muốn tìm 1 phương án giải quyết nó thay vì giải quyết bằng giao kéo, phẫu thuật như: cắt bao quy đầu. Đó chính là cách thức lột bao quy đầu mà chúng tôi muốn trình bày với bệnh nhân ngay sau đây.

Cách lột bao quy đầu không đau tại nhà

Lột bao quy đầu là phác đồ không sử dụng giao kéo, không gây đau đớn, không phải làm tiểu phẫu mà mỗi người nam giới có thể xử lý được ở nhà. thế nhưng, cách thức này chỉ ứng dụng với trường hợp hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ và bán hẹp bao quy đầu ở người lớn. Và với trường hợp trẻ em, nếu theo sự phát triển tự nhiên thì chỉ đến 3 – 5 tuổi là bao quy đầu của các bé trai đã tự lộn xuống rồi. Còn nếu như quá giai đoạn này vẫn chưa thấy bao quy đầu của bé lột xuống được thì các mẹ có thể lột bao quy đầu cho bé:

Phương pháp dành cho người lớn:

Mỗi ngày bạn kéo căng da theo chiều ngang tại bao quy đầu từ 2-3 lần để bao quy đầu dần dần dãn ra, thực hiện việc này trong vòng 1-2 tháng. Sau thời gian đó, nếu thấy bao quy đầu có phần dãn ra thì công việc tiếp theo, bạn kéo bao quy đầu căng về phía trước rồi lại kéo bao quy đầu lộn lại về phía bụng mình, khi nào thấy đau thì dừng lại. Làm như vậy cũng hàng ngày vài lần. Lột bao quy đầu phải kiên trì bởi vì cần một thời gian mới có thể khiến cho bao quy đầu tự tụt xuống được. Kết hợp với thuốc bôi trị hẹp bao quy đầu chứa corticosteroid mỗi lần bạn thực hiện biện pháp trên trong vòng 2-3 tháng để thấy hiệu quả.

Phương pháp dành cho trẻ em:

Với trẻ em chúng ta vận dụng tương đối giống với người lớn. Nhưng vì trẻ nhỏ thì điều này có thể thực hiện dễ dàng hơn vì cơ quan sinh dục trong giai đoạn phát triển. Các mẹ có thể kết hợp hai bước của người lớn vào làm một để áp dụng áp dụng đối với trẻ, tức là ban đầu kéo căng da theo chiều ngang cho đến khi cảm thấy bao quy đầu có phần dãn ra thì thực hiện dùng hai tay kéo căng bao quy đầu về phía trước rồi lại kéo ngược về phía sau đến khi bé thấy đau thì dừng lại. Thực hiện ngày hai -ba lần và sẽ thấy có hiệu quả trong vòng 2-3 tháng.

Lời khuyên của bác sĩ

Như đã nói ở trên, phương thức này chỉ vận dụng với trường hợp bán hẹp bao quy đầu ở người lớn, còn trường hợp hẹp bao quy đầu hoàn toàn thì các chuyên gia chuyên khoa khuyên rằng nam giới nên đi cắt bao quy đầu.

Hậu quả của việc cắt da quy đầu tại nhà không đúng cách

Cắt da quy đầu ngày nay là quy trình hết sức nguy hiểm, có thể gay đau đớn và để lại sẹo. Nếu bạn không làm theo sự hướng dẫn của chuyên gia về khâu vệ sinh chăm sóc bao quy đầu thì có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng
Để an toàn và đảm bảo sức khỏe người bệnh có thể đến trung tâm y tế hoặc các phòng khám nam khoa để được các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm cắt da quy đầu thực hiện an toàn và đảm bảo vệ sinh hơn.








Bài Viết Liên Quan