Nguyên nhân mắc bệnh xã hội

Nguyên do mắc bệnh xã hội do bị lây lan qua đường máu, qua vết thương bị hở, lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn, hoặc có thể do thể chất kém và tiếp xúc nhiều bụi bẩn nên có khả năng nhiễm bệnh xã hội. Để bảo vệ sức khoẻ bản thân một cách an toàn, hãy tham khảo một số nguyên nhân mắc bệnh xã hội, để nhận biết được và phòng ngừa bệnh xã hội một cách an toàn và hiệu quả.

nguyên nhân mắc bệnh xã hội

Bệnh xã hội lây qua đường máu

Một số bệnh do thời gian đầu không có triệu chứng rõ rệt hay thời gian nung bệnh dài, nên nhiều người không biết và không phát hiện ra bệnh như giang mai, herpes sinh dục… nên khi truyền máu sang cho người khác thì người nhận máu cũng có khả năng bị nhiễm bệnh rất cao.

Bệnh xã hội lây truyền qua viết thương bị hở

Khi cơ thể có những vết thương hở da nhưng lại có tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh, như vậy, nguy cơ bị bệnh cũng rất cao bởi những vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào các niêm mạc tổn thương đó để vào cơ thể phát triển và hình thành thành bệnh.

Bệnh xã hội lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục

Đây là 1 trong các nguyên nhân chính và là con đường truyền bệnh nhanh nhất. khi giao tiếp tình dục Không đảm bảo với người bệnh, quan hệ với nhiều tư thế mới lạ gây tổn thương cho vùng chậu bởi chỉ cần 1 lần quan hệ với bệnh nhân thì khả năng bị nhiễm bệnh lên đến 80%.

Bệnh xã hội lây truyền từ mẹ sang con

Khi phụ nữ có thai mà bị bệnh như sùi mào gà, bệnh lậu…. bệnh từ mẹ có thể làm lây truyền sang cho con thông qua nhau thai hay qua đường sinh đẻ trực tiếp (sinh thường), làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, bé sinh ra có vấn đề về thần kinh, sức đề kháng yếu,…

Quan hệ tình dục không lành mạnh là con đường nhanh nhất lây truyền bệnh xã hội

Cơ thể có sức đề kháng kém

Người có hệ miễn dịch yếu nhưng lại thường xuyên sử dụng chung các vật dụng cá nhân với bệnh nhân như quần áo, khăn tắm…. cũng có nguy cơ bị bệnh, bởi những phức tạp này có thể chứa các mầm bệnh.




Bài Viết Liên Quan